部落格 部落格
Đặt vòng ngừa thai thì có cảm giác đau không?

Đặt vòng phòng tránh thai là giải pháp phòng tránh thai an toàn cho phụ nữ. Cũng tương tự như viên thuốc phòng tránh thai, đặt vòng là phương pháp tránh thai phổ biến và được rất nhiều nữ giới chọn. Tuy vậy, không ít phái đẹp vẫn chưa hiểu rõ được vòng ngừa thai hoạt động như vậy nào? Đặt vòng liệu có đau đớn không? Chi phối đến cơ thể như thế nào? Hãy cùng bác sỹ chuyên khoa ở phòng khám Đa Khoa Hưng Thịnh thống kê qua bài viết bài viết này nhé!

Đặt vòng phòng tránh thai là gì?

Vòng phòng tránh thai là dụng cụ được đặt vào dạ con đối với chức năng ngăn không phỏng đoán trứng khiến tổ ở niêm mạc tử cung Mặt khác trở ngại quá trình thụ tinh. Biện pháp phòng chống hiệu quả, có khả năng đạt tới 98%.

Vòng tránh thai

Có không ít loại vòng ngừa thai được sử dụng trong vấn đề ngừa thai.

Những loại vòng tránh thai thường thấy như:

  • Vòng phòng tránh thai chữ T có chất đồng
  • Vòng ngừa thai hình chữ V với silastic có chất đồng
  • Vòng kim loại đơn thuần đặc tính 165 cùng với vòng có sức chống đỡ cao, vẫn có chất đồng
  • Vòng tránh thai nhiều phụ tải có chất đồng

Đặt vòng ngừa thai thì có cảm giác đau không?

Phần Lớn đều cho rằng khi đặt vòng ngừa thai chỉ chỉ có một ít nhói xảy ra trong khi đặt vòng, cảm giác đau sẽ ít hơn cùng với kết thúc sau khi kết thúc.

Phác Đồ đặt vòng xảy ra khá nhanh chỉ khoảng 15 phút, không cảm giác đau, đơn giản, nhẹ nhàng.

Để kiểm soát tốt, khuyến khích nữ cần đến một số địa chỉ y tế chất lượng để được thăm khám trước khi đặt vòng.

Cũng giống khi đặt vòng, tháo vòng tránh thai cũng chỉ dẫn tới đau đớn nhẹ như khi đặt vòng và quá trình tháo vòng cũng khá dễ dàng, tiếp diễn mau chóng.

Bởi vì thế, nếu các nữ đang muốn đặt vòng hoặc tháo vòng phòng tránh thai tuy nhiên vẫn hoang mang về cơn đau thì có thể yêu cầu bác sĩ để xác định ra được biện pháp làm giảm cảm giác đau phù hợp.

Như Vậy, đặt vòng có đau lắm không tùy vào mỗi người.

Những lưu ý hãy nhớ khi đặt vòng phòng tránh thai

Trước lúc đặt vòng tránh thai cần cân nhắc cũng như được chuyên gia giải đáp những ưu nhược điểm của đặt vòng hạn chế lo sợ, lo lắng

Lúc bị đau bụng phụ nữ có thể lấy túi nước ấm để lên bụng để giảm bớt cảm giác đau cũng như giúp máu lưu thông tốt hơn.

Thường xuyên kiểm tra vòng tránh thai theo theo lịch trình để hạn chế tình trạng vòng ngừa thai bị lệch gây có thai, hay gây ra không ít trạng thái như đau bụng âm ỉ, xuất huyết không bình thường.

Sau khi đặt vòng, nữ giới cần nằm yên trong khoảng tầm một tiếng, nghỉ ngơi tối thiểu 2 hôm và không làm việc trầm trọng trong 7 ngày. Sau 2 tuần mới cần có quan hệ ‘chăn gối’ trở lại.

Nên làm sạch chỗ âm đạo sạch

Đi gặp bác sĩ khi có dấu hiệu không bình thường

Tái thăm khám theo lời dặn của bác sĩ chuyên khoa để chắc hẳn vòng ngừa thai ổn định cùng với phát huy tác dụng phòng chống mang bầu ngoài ý định.

Trong tình huống mắc đau đớn bụng ngày một nặng, chảy máu "cô bé" rất nhiều, lâu ngày và đi kèm sốt, tiểu gắt, đau đớn khi quan hệ… sau khi đặt vòng ngừa thai thì nên đến gặp bác sĩ.

Như Vậy, đặt vòng phòng tránh thai là biện pháp phòng tránh thai an toàn, đơn giản. Việc đặt vòng liệu có đau lắm không sẽ Dựa vào cơ địa từng người.


  • 留言